Thursday, May 4, 2017

Chất lượng của nước rửa bình sữa phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Nước rửa bình sữa là sản phẩm không thể thiếu trong những gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên sản phẩm mà mẹ lựa chọn đã thực sự an toàn và phù hợp để sử dụng với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chưa, cùng đi tìm câu trả lời với Maman Bé bé nhé!

Mức độ tin cậy của thương hiệu nước rửa bình sữa
Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm nước rửa bình sữa cho mẹ lựa chọn, từ hàng sản xuất trong nước, hàng nhập khẩu với mẫu mã, chất lượng và giá cả rất đa dạng để mẹ lựa chọn.

Tuy nhiên, lựa chọn được các mẹ tin dùng và sử dụng nhiều nhất chính là những thương hiệu uy tín, với chất lượng và mức độ an toàn được đảm bảo như nước rửa bình sữa Combi, nước rửa bình sữa Chicco…

Ngược lại những sản phẩm với thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ và thông tin không rõ ràng chắc chắn sẽ không phải là những lựa chọn thông minh dành cho mẹ. Nên nhớ rằng, đối tượng sử dụng nước rửa bình sữa chủ yếu là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, với cơ thể và sức đề kháng, khả năng miễn dịch, thải độc còn hạn chế, bé sẽ rất dễ bị ảnh hưởng bởi những yếu tố từ bên ngoài, và ai có thể đảm bảo trong những sản phẩm trôi nổi kia không chứa những hóa chất độc hại?

Thành phần làm sạch của nước rửa bình sữa


Đây là yếu tố quan trọng nhất mà mẹ nên quan tâm khi chọn mua nước rửa bình sữa. Những sản phẩm với thành phần không rõ ràng hoặc chứa hóa chất tẩy rửa tổng hợp nằm trong danh sách cần phải loại bỏ của mẹ. Bởi mặc dù có hiệu quả làm sạch và diệt khuẩn rất tốt nhưng với hóa tính mạnh và khả năng ăn mòn, những loại nước rửa bát này có thể gây ra rất nhiều vấn đề nguy hiểm về sức khỏe, liên quan tới làn da, hệ tiêu hóa, hệ hô hấp và miễn dịch của trẻ. Theo một nghiên cứu lớn được đăng tải thì đây là một trong những yếu tố khiến cho những căn bệnh nhiễm khuẩn như cúm, viêm họng, viêm amidan có xu hướng tăng mạnh ở trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên.

Ngược lại, những sản phẩm nước rửa bình sữa uy tín thường có thành phần làm sạch được chiết xuất từ những loài thực vật trong tự nhiên, an toàn và thân thiện với sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Những thành phần có thể kể tới như dầu cọ, dầu hạt cải… với khả năng làm sạch và kháng khuẩn hiệu quả có thể dễ dàng loại bỏ những vết bẩn, váng béo hay dầu mỡ, đồng thời tiêu diệt những loại vi sinh vật, nấm mốc có hại trên bình sữa, dụng cụ ăn dặm hay đồ chơi, bảo vệ tối ưu sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khỏi những vấn đề như đau bụng, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa…

Cảm nhận của mẹ khi sử dụng nước rửa bình sữa


Đây cũng là một cách khá hiệu quả giúp mẹ có thể dễ dàng đánh giá mức độ an toàn của những sản phẩm nước rửa bình sữa đang sử dụng.

Nếu mẹ thấy rằng làn da của mẹ có dấu hiệu bị khô, ráp thậm trí bong tróc sau mỗi lần sử dụng thì có thể sản phẩm đang sử dụng có chứa những hóa chất tẩy rửa tổng hợp, ăn mòn da và không phù hợp để dùng trên những dụng cụ chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Ngược lại, những sản phẩm nước rửa bình sữa với chiết xuất tự nhiên, sẽ không ảnh hưởng gì tới bàn tay của mẹ, thậm chí một số thành phần như dầu cọ còn có khả năng làm mềm và giữ ẩm cho da, giúp da trở nên mềm mại và mịn màng hơn sau mỗi lần sử dụng.

No comments:

Post a Comment