Tuesday, May 9, 2017

Cách lựa chọn nước rửa bình sữa thông minh của mẹ

Nước rửa bình sữa là sản phẩm đang ngày càng trở nên quen thuộc đối với những gia đình có trẻ nhỏ, vậy lựa chọn như thế nào để vừa hiệu quả vừa đảm bảo an toàn cho bé. Cùng đi tìm câu trả lời đầy đủ nhất với MamanBébé nhé!

Chọn nước rửa bình sữa với khả năng làm sạch an toàn


Hiệu quả của các sản phẩm làm sạch như nước rửa bình sữa là yếu tố mẹ dễ đánh giá nhất, tuy nhiên đó lại không phải là vấn đề mẹ cần đặt lên hàng đầu. Bởi đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp của sản phẩm là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với hệ tiêu hóa, miễn dịch và khả năng thải độc còn rất hạn chế.

Bởi vậy, thay vì chỉ nhìn chăm chăm nhìn vào kết quả mẹ nên quan tâm nhiều hơn tới thành phần và tính an toàn của sản phẩm. Mẹ nên loại bỏ hoàn toàn những sản phẩm với thông tin thành phần, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng hoặc chứa các hóa chất tẩy rửa tổng hợp, bởi hóa tính và khả năng ăn mòn mạnh mẽ của những sản phẩm này mặc dù mang tới hiệu quả làm sạch rất tốt nhưng đồng thời khiến bé phải đối mặt với một loạt vấn đề về sức khỏe, khiến bé dễ mắc phải những căn bệnh viêm nhiễm do suy giảm miễn dịch, phổ biến là cúm, viêm họng, viêm phổi, viêm amidan…

Lựa chọn tốt nhất của mẹ lúc này là những thương hiệu cao cấp, được nhiều mẹ tin dùng như nước rửa bình sữa Combi,nước rửa bình sữa Chicco… với thành phần có nguồn gốc tự nhiên, không những hiệu quả trong việc làm sạch và kháng khuẩn mà còn đặc biệt an toàn cho sức khỏe của con người.

Những sản phẩm này sẽ dễ dàng lấy đi những vết bẩn cứng đầu, vết váng béo hay dầu mỡ khó làm sạch trên bình sữa, dụng cụ ăn dặm và đồ chơi của bé. Bên cạnh đó, với khả năng kháng khuẩn tự nhiên của các chiết xuất, nước rửa bình sữa cao cấp còn tiêu diệt và ức chế sự phát triển trở lại của những loài vi sinh vật hay nấm mốc có hại.

Lưu ý tới những chất phụ gia xuất hiện trong sản phẩm


Màu công nghiệp, mùi công nghiệp hay một số chất khác là những chất phụ gia thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩmnước rửa bình sữa. Thực tế là có rất nhiều không quan tâm đúng mức tới vấn đề này, một số mẹ đã chỉ tập trung vào thành phần mà quên mất những thành phần và đặc tính khác, đây thực sự là một thiếu sót khá lớn, mặc dù những thành phần này nằm trong danh mục được sử dụng nhưng thực tế lại hoàn toàn không cần thiết. Bởi vậy, mẹ chỉ nên sử dụng những sản phẩm nước rửa bình sữa không màu, không mùi hoặc có mùi nhẹ nhàng, hạn chế tối đa sự xuất hiện của các phụ gia như phốt pho, parabens…

Một số hậu quả nhỏ nhỏ để nhắc nhở mẹ trong vấn đề này, đó là đã có rất nhiều phản ánh về việc nước rửa bình sữa quá nồng, khiến mẹ cảm thấy khó chịu khi dùng, đồng thời bám lại trên bình và ảnh hưởng tới hương vị của sữa trong lần sử dụng tiếp theo, khiến bé bú kém, bỏ bú, rất mệt mỏi cho mẹ!

No comments:

Post a Comment