Wednesday, May 3, 2017

Hiểm họa khi rửa bình sữa bằng nước rửa chén, bát

Việc rửa bình sữa bằng nước rửa chén bát nghe có vẻ rất tiện lợi và hiệu quả với thiết kế nhỏ gọn, cách dùng dễ dàng và đặc biệt là hiệu quả làm sạch cao. Tuy nhiên, thực tế, việc làm này của mẹ lại đang khiến cho bé phải đối mặt với một loạt vấn đề về sức khỏe, ở hiện tại cũng như lâu dài.

Thành phần của nước rửa chén, bát không phù hợp để làm sạch bình sữa


Nước rửa chén, bát với tác dụng làm sạch và tiêu diệt những loại vi khuẩn, vi sinh vật có hại, nấm mốc là sản phẩm xuất hiện trong hầu hết mọi gia đình. Để có được tính năng này sản phẩm sử dụng những hoá chất hoạt động bề mặt có tính kiềm cực mạnh (NaOH, Na2SO3, Na3SO4) và những hóa chất phụ gia khác.

Tuy nhiên, nếu mẹ có ý định sử dụng nước rửa chén bát cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì cần suy nghĩ lại nhé, bởi theo nhiều nghiên cứu thì những hóa chất bên trong sản phẩm này hoàn toàn không phù hợp cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, thậm chí là trẻ vị thành niên.

Theo đó, có sự liên hệ mật thiết giữa tần suất sử dụng các sản phẩm tẩy rửa hóa học trong gia đình với việc trẻ mắc phải những vấn đề về suy giảm miễn dịch, hệ hô hấp bao gồm cúm, viêm amidan, viêm họng, viêm đường hô hấp và nhiều căn bệnh nhiễm khuẩn khác.

Cụ thể, số liệu được công bố trên tạp chí Occupational & Environmental Medicine danh tiếng cho thấy những gia đình người Tây Ban Nha có mức độ sử dụng phổ biến nhất với 72%, và những sản phẩm đó xuất hiệu ở tất cả các trường học ở đất nước này. Kết quả trẻ nhỏ ở quốc gia này có tỷ lệ nhiễm trùng cao, với 35% mỗi năm, trong đó có tới 26% trẻ em bị nhiễm trùng nhiều hơn một lần/năm . Ngược lại, tỷ lệ này ở Phần Lan đạt mức thấp nhất là 7%, các trường học tại đây cũng nói không với sản phẩm tẩy rửa hóa học, theo đó tỷ lệ trẻ bị nhiễm trùng thấp nhất, với 29% trẻ em bị bệnh một lần, và chỉ 14% trẻ em bị bệnh nhiễm trùng nhiều hơn một lần/năm.

Mặc dù để cho ra kết luận cuối cùng thì các nhà khoa học sẽ phải cần thêm nhiều nghiên cứu chuyên sâu khác, tuy nhiên những con số kia chắc chắn sẽ là lời cảnh tỉnh hiệu quả với những bậc cha mẹ đang có ý định cho bé tiếp xúc quá sớm với những sản phẩm tẩy rửa công nghiệp, đặc biệt là việc dùng nước rửa chén bát để rửa bình sữa.


Thay vào đó mẹ nên tìm kiếm những sản phẩm nước rửa bình sữa chuyên dụng, với thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên như nước rửa bình sữa Combi, nước rửa bình sữa Chicco. Với khả năng làm sạch và kháng khuẩn hiệu quả, sản phẩm sẽ dễ dàng phân hủy và lấy đi những vết bẩn, vết dầu mỡ, váng sữa đồng thời tiêu diệt và ức chết sự phát triển trở lại của những loại vi sinh vật, nấm mốc có hại, bảo vệ sức khỏe, hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch của trẻ, mang tới tiền đề quan trọng để bé phát triển về thể chất và trí tuệ.

No comments:

Post a Comment