Friday, December 23, 2016

2 triệu chiếc xe đẩy em bé bị thu hồi


Xe đẩy em bé là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với những hộ gia đình có con nhỏ việc 2 triệu chiếc xe đẩy trẻ em của hãng sản xuất Graco bị thu giữ do gây tử vong cho trẻ khiến các mẹ không khỏi băn khoăn và suy nghĩ không biết nên lựa chọn loại xe nào mới là tốt nhất đây.

Tại sao 2 triệu chiếc xe đẩy trẻ em Graco lại bị tịch thu?
Tại sao 2 triệu chiếc xe đẩy trẻ em Graco lại bị tịch thu?

Theo như thông tin mà chúng tôi được biết thì có 4 trẻ em sau khi đã sử dụng xe đẩy Graco đã bị chết do đặc điểm cấu tạo của chiếc xe không phù hợp và đảm bảo tiêu chuẩn nên bị thịch thu lại toàn bộ khi không được đặt vào đúng vị trí trong xe đẩy, trẻ dễ bị trượt xuống khay đỡ của xe, khiến trẻ bị nghẹt và bị thương. 4 trẻ em thiệt mạng và 5 trẻ em khác bị bầm tím, đứt tay chân và khó thở khi sử dụng xe.

Các sản phẩm thu hồi được sản xuất trước tháng 7/2007. Graco bị khách hàng chỉ trích vì đến nay mới cho thu hồi sản phẩm trong khi nhận được các ca báo cáo tử vong và thương tích từ năm 2003 đến 2005.

Đầu năm nay, hãng này cũng cho thu hồi 1,5 triệu chiếc xe đẩy trẻ em Passage, Alano và Spree vì lỗi thiết kế khiến 5 trẻ em bị đứt ngón tay.

Vào tháng 1 năm nay, NHTSA đã gửi thông báo cho Graco yêu cầu tiến hành một đợt thu hồi các sản phẩm bị lỗi. Nhưng Graco phản hồi rằng, nguyên nhân gốc rễ của các sự cố trên là do "thực phẩm, đồ uống lỏng, trẻ nôn trớ hoặc sữa công thức" rớt ra ngoài thấm vào khóa và làm nó bị kẹt.

Tuy nhiên, Graco sau đó đệ trình báo cáo cho biết sẽ tiến hành thu hồi 3,7 triệu ghế trẻ em trên xe hơi trong tháng 2 và khoảng 400.000 chiếc nữa vào tháng sau đó. Trong tháng 6, Graco thu hồi thêm 2 triệu chiếc khác nâng tổng số các sản phẩm được thu hồi lên tới 6 triệu chiếc.

Trong thông báo chính thức về kế hoạch thu hồi sản phẩm lỗi trên website chính thức, Graco cho biết, các ghế ngồi vẫn an toàn và có thể được tiếp tục sử dụng cho đến khi công ty cung cấp bộ phận thay thế bộ phận lỗi. Tuyên bố cũng lưu ý rằng không có thương tích nào cho trẻ liên quan tới sự cố trên.

Tuy nhiên, NHTSA vẫn sẽ mở điều tra về việc liệu Graco có hành động kịp thời để thu hồi các sản phẩm bị lỗi hay không. Nếu NHTSA tìm thấy bằng chứng cho thấy Graco đã trì hoãn điều này, công ty có thể bị phạt 35 triệu USD.

Tuyên bố của NHTSA đưa ra chỉ hai tuần sau khi Graco tuyên bố sẽ thu hồi gần 5 triệu xe đẩy để sửa chữa một khiếm khuyết có thể làm tổn thương tay trẻ đến mức phải phẫu thuật cắt bỏ.

Các mẹ có ý định chọn mua và sử dụng xe đẩy trẻ em Graco thì hãy lưu ý đến những thông tin nhé, tuy đây là sự việc đã diễn ra trong nhiều năm về trước những đây là một trong những vụ việc nghiêm trọng mà hãng sản xuất Graco đã gây ra các mẹ cũng nên lưu ý đến vấn đề này nhé.

Xem thêm các sản phẩm xe đẩy :

Hotline: 0925.678.678 
Add: Số 6a, Ngõ 639, Đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.
Showroom: 
F5- C15, tầng 5 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội - 042 220 6368
Tầng 6 Parkson VietTower, 1 Thái Hà, Hà Nội - 043 857 5190
Khu mẹ & bé, tầng B1 (ô R4 - 50) Vincom Royal City, HN - 04.666.420.99
MamanBébé, L2-11, TTTM Vincom Quang Trung, Q.Gò Vấp, HCM
Tầng 3 Parkson Hùng Vương Plaza, Q.5, HCM - 0912.161.643
L2-11K Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1, HCM - 083.8228266
Website: http://mamanbebe.com.vn/xe-day-combi-nhom-a-b/c98.html

No comments:

Post a Comment