Friday, March 17, 2017

Lựa chọn xe đẩy tốt cho bé và những lưu ý cần nhớ

Xe đẩy em bé chính hãng giá rẻ là một trong những đồ dùng không thể thiếu với bé yêu của bạn trong những năm tháng đầu đời, vì thế mà khi lựa chọn sản phẩm này thì cha mẹ cần phải lưu ý về độ an toàn cũng như là làm sao giúp bé thoải mái nhất trong khi sử dụng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại xe đẩy trẻ em với nhiều mẫu mã, chất liệu, màu sắc khác nhau. Và trong bài viết này thì chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu một số thông tin hữu ích để lựa chọn chiếc xe đẩy em bé tốt nhất cho bé trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. 

1. Chọn xe đẩy phù hợp với lứa tuổi của bé

Xe đẩy trẻ em có rất nhiều loại và thiết kế phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé, từ trẻ sơ sinh cho đến khi bé biết đi, bé dưới 6 tháng tuổi và bé hơn 6 tháng tuổi. Bố mẹ khi lựa chọn thì nên dựa vào độ tuổi của con để lựa chọn cho bé một chiếc xe đẩy sao cho phù hợp với bé nhất. 

Đối với bé dưới 6 tháng tuổi

Trong giai đoạn này, thì bé vẫn chưa có khả năng ngồi vững được, hệ thống xương sống của bé vẫn còn chưa được ổn định vì thế mà bố mẹ nên chọn xe đẩy có đủ cả 3 tư thế: nằm, ngả, ngồi. Đặc biệt, đối với các bé dưới 3 tháng tuổi thì bố mẹ nên lựa chọn những loại xe đẩy 2 chiều. Điều này giúp cho bé có thể hướng mặt vào bé, và bố mẹ thì có thể vui đùa, giao tiếp cùng con, cũng vì thế mà bé sẽ không cảm thấy sợ sệt khi ngồi trên xe đẩy nữa mà lại còn có cảm giác thích thú hơn và bố mẹ cũng dễ dàng quan sát và chăm sóc bé hơn. 
xe đẩy cho bé
xe đẩy cho bé

Đối với bé trên 6 tháng tuổi

Đối với những bé ở độ tuổi này thì bạn có thể lựa chọn linh hoạt hơn như những chiếc xe đẩy loại đa năng, loại xe đẩy chỉ có thể ngồi được một chiều hoặc là một chiếc xe có thiết kế gọn nhẹ hơn chỉ có một tư thế ngồi. 

Ngoài ra thì bố mẹ cũng có thể cân nhắc đến điều kiện sử dụng của gia đình, ví dụ như nhà bạn có hai em bé thì nên lựa chọn những mẫu xe đẩy đôi tiện dụng, nhà hay đi xa, đi du lịch hay có ô tô thì nên lựa chọn những chiếc xe đẩy gọn nhẹ dễ mang vác,... còn nếu như cần sử dụng nhiều thì bố mẹ có thể lựa chọn một chiếc xe đẩy đa năng như: kết hợp bàn ăn, giỏ đựng đồ,... chắc chắn là sẽ rất thuận tiện. 

2. Đảm bảo sự thoải mái cho bé

Thoải mái chính là một trong những yếu tối đặc biệt quan trọng khi chọn xe đẩy tốt cho bé. Khi lựa chọn thì bố mẹ hãy chú ý đến một số tính năng như: lưng tựa điều chỉnh được, hệ thống phanh bánh trước bánh sau đầy đủ, đệm ngồi xe đẩy dày và êm, chất liệu vải phải có khả năng chống nắng, chống thấm và thoát hơi ẩm tốt để đảm bảo bé yêu luôn được thoải mái nhất. Đồng thời cũng để tránh gây ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của bé, bố mẹ lưu ý chọn cho bé một chiếc xe đẩy êm ái và thăng bằng, không bị lắc lư nhiều khi di chuyển. 

3. Đảm bảo sự an toàn

An toàn luôn là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng mỗi khi bố mẹ lựa chọn một món đồ nào đó cho con của mình. Khi chọn mua xe đẩy cho con thì bố mẹ nên yên tâm lựa chọn những loại xe đẩy mà đạt được yêu cầu an toàn cao sau đây:

- Kiểm tra phần đai an toàn, tốt nhất là nên lựa chọn đai chữ T. 
- Nếu xe đẩy có phần tay vị thì nên lựa chọn loại có thể xếp gấp gọn lại dễ dàng. 
- Không nên chọn xe có phần góc cạnh hoặc là những chỗ có thể cho ngón tay vào. 
- Chỗ nâng đỡ hai chân của bé phải vừa vặn, hẹp vừa để bé không bị trượt xuống. 
- Phần tay đẩy dành cho mẹ nên chọn loại cao bằng hoặc là thấp hơn để dễ dàng điều chỉnh. 
- Nên chọn xe có chốt an toàn để dự phòng hệ thống phanh an toàn. 

Khi bố mẹ lựa chọn xe đẩy cho bé thì phải đảm bảo tính an toàn, đáp ứng được yêu cầu tiêu chuẩn kỹ thuật như khung xe chắc chắn, không lắc lư, hệ thống bánh xe phải được linh hoạt, chống trơn trượt và có dây đai an toàn cho bé. 

4. Điều kiện kinh tế

Chi phí là điều kiện tiền đề quyết định để bố mẹ lựa chọn một chiếc xe đẩy phù hợp với kinh tế nhà mình. Có rất nhiều thương hiệu trên thị trường với những mức giá khác nhau. Nếu như bố mẹ không đủ điều kiện sắm cho bé những chiếc xe đẩy có thương hiệu hàng đầu thì bạn vẫn có thể cân nhắc để lựa chọn cho bé một chiếc xe của hãng ít nổi tiếng hơn mà vẫn có nhiều tính năng, giá cả lại phải chăng. 

Cuối cùng thì bố mẹ hãy kiểm tra kỹ thông tin về thương hiệu, độ bền của xe và các vật dụng kèm theo khi mua nhé. 

Trên đây là những yếu tố và lưu ý mà bố mẹ nên tham khảo khi chọn xe đẩy tốt nhất cho bé để có thể tìm được một chiếc xe đẩy phù hợp cho bé và bố mẹ cũng sẽ thuận lợi hơn trong quá trình chăm sóc trẻ khôn lớn. 

Xem thêm các sản phẩm xe đẩy :

Hotline: 0925.678.678 
Add: Số 6a, Ngõ 639, Đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.
Showroom: 
F5- C15, tầng 5 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội - 042 220 6368
Tầng 6 Parkson VietTower, 1 Thái Hà, Hà Nội - 043 857 5190
Khu mẹ & bé, tầng B1 (ô R4 - 50) Vincom Royal City, HN - 04.666.420.99
MamanBébé, L2-11, TTTM Vincom Quang Trung, Q.Gò Vấp, HCM
Tầng 3 Parkson Hùng Vương Plaza, Q.5, HCM - 0912.161.643
L2-11K Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1, HCM - 083.8228266
Website: http://mamanbebe.com.vn/xe-day-combi-nhom-a-b/c98.html

No comments:

Post a Comment