Friday, March 3, 2017

Những lưu ý khi mua xe đẩy em bé

Ngay cả với những bậc phụ huynh nhiều kinh nghiệm thì việc chọn một chiếc xe đẩy em bé cũng không phải là điều đơn giản. Và nếu bạn làm mẹ lần đầu thì bài viết này rất hữu ích.

Việc chọn lựa một chiếc xe đẩy cần dựa trên nhiều yếu tố như an toàn, tiện lợi, giá thành, thương hiệu… Nhưng những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn tìm được một chiếc xe phù hợp với bé, tiết kiệm cho mẹ.

Trọng lượng và kích thước

Sẽ không có gì lý tưởng hơn nếu chiếc xe đẩy trẻ em mà bạn chọn có thể di chuyển dễ dàng qua cửa phòng hay các khe hẹp. Đặc biệt, nếu không gian sống của gia đình bạn ở những nơi có điều kiện giao thông phức tạp thì xe đẩy siêu nhẹ, kích thước nhỏ gọn sẽ rất hữu ích trong quá trình sử dụng. Thử tưởng tượng, em bé của bạn đang khóc và chiếc xe thì quá nặng và cồng kềnh để bạn điều khiển xe hay dỗ dành bé. Những lúc như thế này thì chiếc xe trở thành gánh nặng đúng không nào!
Vì thế hãy cố gắng chọn những chiếc xe đẩy trẻ em gọn nhẹ nhất có thể nhé, việc cất giữ hay di chuyển nó cũng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Nó có nơi cất giữ đồ đạc không? Việc ra ngoài với 1 em bé, nhất là bé sơ sinh đồng nghĩa rằng mẹ phải chuẩn bị rất nhiều đồ dùng cần thiết cho bé như quần áo sạch, bỉm, sữa, nước uống… Và sẽ thật bất tiện cũng như không an toàn khi vừa đẩy xe vừa xách đồ trên tay. Chính vì thế những chiếc giỏ đựng đồ là thứ mà mẹ nên tìm kiếm khi chọn mua xe đẩy cho bé. Ngoài ra, một số loại xe còn cho phép mẹ treo thêm đồ vào tay đẩy. Nhưng không phải là tất cả đâu nhé, bình thường xe đẩy sẽ bị ngã ngửa nếu mẹ treo đồ vào tay đẩy vì bị mất cân bằng. Lời khuyên cho mẹ là nên tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm.
xe đẩy em bé
xe đẩy em bé

Khả năng cơ động. Cha mẹ nên kiểm tra khả năng cơ động cũng như tính linh hoạt của chiếc xe đẩy em bé bằng cách cho bé ngồi vào xe và đẩy xung quanh cửa hàng, di chuyển qua những khe hẹp giữa các quầy hàng, điều khiển xe với tốc độ nhanh dần để xem bánh xe có chèn vào chân bạn hay không…Những chiếc xe đẩy có thể gấp-mở bằng một nút bấm và có thể tự đứng thăng bằng sau khi gập gọn, có quai xách để đeo vai khi di chuyển… là những sự lựa chọn hoàn hảo nhất nhé!

Giá thành. Yếu tố tiết kiệm luôn được nhiều bà mẹ cân nhắc khi chọn mua bất cứ vật dụng nào. Và để đảm bảo tính kinh tế khi chọn mua xe đẩy trẻ em thì mẹ nên chọn loại xe không quá nhiều tính năng, bởi đôi khi sẽ không sử dụng hết những tính năng đó. Ngoài ra, mua xe đẩy giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ không phải là cách hay để tiết kiệm và nó không hề an toàn chút nào. Các dòng sản phẩm bình dân như xe đẩy Seebaby, xe đẩy Zaracos, xe đẩy Gluck… cũng rất đảm bảo chất lượng, giá thành lại khá mềm, mẹ nên cân nhắc.

Thoải mái. Sự thoải mái của bé khi nằm/ngồi trong xe chính là điều mẹ nên quan tâm khi chọn xe đẩy. Và dưới đây là những chi tiết bạn nên chú ý để mang đến sự thoải mái cho cả bé và mẹ. Ghế ngồi. Ghế ngồi cần phải điều chỉnh được nhiều góc ngả để chọn được tư thế phù hợp và thoải mái nhất cho bé trong từng giai đoạn phát triển. Đồng thời, ghế ngồi cũng cần dài và rộng để bé có thể duỗi đạp chân tay thoải mái. Đệm ghế. Chất liệu vải cũng như đệm ghế cần đảm bảo sự thông thoáng, lưu thông không khí tốt, bề mặt mềm mại, thấm hút tốt. Bên cạnh đó, cha mẹ nên chú ý đến tay đẩy của xe, nên chọn loại xe có tay đẩy phù hợp với cả các bố mẹ cao hoặc tay đẩy có thể điều chỉnh độ cao để giúp cha mẹ không bị đau lưng do cúi nhiều hay với quá cao khi đẩy xe. Dù chọn lựa xe đẩy em bé với tiêu chí nào thì cũng cần đảm bảo chất lượng của sản phẩm bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của con bạn. Vì thế, nên chọn mua xe tại những địa chỉ uy tín, bán hàng chính hãng.

Xem thêm các sản phẩm xe đẩy :

Hotline: 0925.678.678 
Add: Số 6a, Ngõ 639, Đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.
Showroom: 
F5- C15, tầng 5 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội - 042 220 6368
Tầng 6 Parkson VietTower, 1 Thái Hà, Hà Nội - 043 857 5190
Khu mẹ & bé, tầng B1 (ô R4 - 50) Vincom Royal City, HN - 04.666.420.99
MamanBébé, L2-11, TTTM Vincom Quang Trung, Q.Gò Vấp, HCM
Tầng 3 Parkson Hùng Vương Plaza, Q.5, HCM - 0912.161.643
L2-11K Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1, HCM - 083.8228266
Website: http://mamanbebe.com.vn/xe-day-combi-nhom-a-b/c98.html

No comments:

Post a Comment