Monday, March 20, 2017

Những lưu ý sử dụng xe đẩy em bé mà mẹ cần biết

Chỉ sau vài tuần tuổi, mẹ có thể cho bé ra ngoài đi dạo. Tuy nhiên, vì thể trạng còn yếu nên việc tiếp xúc nhiều với môi trường ngoài như gió, bụi lại ảnh hưởng tới sức khỏe. Chính vì vậy, giải pháp sử dụng xe đẩy em bé được nhiều mẹ lựa chọn để vừa có thể cho con ra ngoài môi trường mà vẫn bảo vệ sức khỏe cho bé.

Trẻ ở mọi lứa tuổi đều cần vitamin tự nhiên và nhất là lợi ích từ ánh nắng mặt trời. Ra ngoài cũng là một cách tốt để đối phó với giai đoạn đầu của bệnh vàng da.

Việc trẻ tiếp xúc với môi trường ngoài cũng là cách giúp các con thích nghi sớm, tập phản xạ các giác quan, nhận biết màu sắc và giúp trẻ thấy thoải mái, hoạt bát hơn.

Đi dạo mỗi ngày giúp bé có giấc ngủ ngon hơn, đặc biệt ba, mẹ dành một ít thời gian mỗi tối đi dạo chơi cùng con sẽ giúp trẻ phát triển tình cảm, nuôi dưỡng tâm hồn bé.

Những lưu ý khi sử dụng xe đẩy em bé

Xe đẩy là vật dụng không thể thiếu không nhà có em bé, ngoài bảo vệ bé trước bụi, gió khi đi dạo ngoài trời, xe đẩy còn giúp giữ ấm cho trẻ, cố định xương tránh bị vẹo trong quá trình bế, ẵm vì xương bé còn rất yếu ớt, bế, ẵm không đúng cách sẽ làm xương phát triển lệch. Có xe đẩy em bé, mẹ đỡ cực hơn mà bé yêu vẫn vô cùng thoải mái, có thể ngủ ngon lành khi đi dạo. Tuy nhiên, có một số lưu ý các mẹ cần quan tâm khi sử dụng xe đẩy:
xe đẩy em bé
xe đẩy em bé

Ở mỗi độ tuổi, mức độ phát triển thể lực, hệ cơ xương, tâm lý khác nhau, chính vì thế căn cứ vào giai đoạn phát triển việc lựa chọn xe đẩy em bé càng kĩ càng. Chọn xe đẩy cho bé điều chỉnh được nhiều tư thế từ nằm tới ngồi, khi lớn hơn 6 tháng tuổi bé có thể sử dụng linh hoạt, thoải mái và mẹ không phải đổi xe mới cho bé.

Không để các con ở một mình trên xe đẩy

Việc để bé ở một mình trên xe đẩy rất nguy hiểm, bé có thể bị ngã, xe bị trôi đi do quên đóng khóa an toàn. Khi bé không nhìn thấy người thân sẽ gây cảm giác lo âu, hốt hoảng, ảnh hưởng tới tâm lý trẻ nhỏ. Vậy nên các mẹ lưu ý nhé!

Kiểm tra thật kĩ càng xe đẩy trước khi cho bé sử dụng

Sau một thời gian sử dụng xe đẩy cần được kiểm tra kĩ càng thông số kĩ thuật như khung xe, khớp nổi, giảm sóc, đệm xe, phanh, dây đai an toàn, mái che, bánh xe,… bảo dưỡng xe thật tốt, để xe hoạt động êm ái, bảo vệ bé an toàn.

Tiếp xúc nhiều với môi trường xe đẩy cũng dễ bị bụi bẩn bám vào, đặc biệt những trường hợp không may đổ sữa, cháo, hay bé tè dầm,…nếu không chú ý vệ sinh sạch làm dị ứng da hoặc bệnh ngoài da, bụi bẩn cũng có thể là nguyên nhân gây bệnh về đường hô hấp.

Không treo đồ đạc ở hai bên tay đẩy

Việc treo đồ ở hay bên tay cầm làm mất thăng bằng xe đẩy, có thể gây đổ xe đẩy ảnh hưởng tới sự an toàn của bé yêu, vậy nên mẹ cần lưu ý. Một số xe đẩy có thiết kế ngăn tiện dụng để đồ nên ba mẹ có thể sử dụng ngăn này thay vì treo hai bên nhé.

Xem thêm các sản phẩm xe đẩy :

Hotline: 0925.678.678 
Add: Số 6a, Ngõ 639, Đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.
Showroom: 
F5- C15, tầng 5 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội - 042 220 6368
Tầng 6 Parkson VietTower, 1 Thái Hà, Hà Nội - 043 857 5190
Khu mẹ & bé, tầng B1 (ô R4 - 50) Vincom Royal City, HN - 04.666.420.99
MamanBébé, L2-11, TTTM Vincom Quang Trung, Q.Gò Vấp, HCM
Tầng 3 Parkson Hùng Vương Plaza, Q.5, HCM - 0912.161.643
L2-11K Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1, HCM - 083.8228266
Website: http://mamanbebe.com.vn/xe-day-combi-nhom-a-b/c98.html

No comments:

Post a Comment