Tuesday, February 21, 2017

Cách dùng xe đẩy cho bé sao cho có hiệu quả nhất

Xe đẩy cho bé hiện đã là vật dụng rất phổ biến trong các gia đình có con nhỏ, nhất là ở những cặp vợ chồng mới cưới hoặc lần đầu tiên có con. Thực tế cho thấy rằng, khi được hỏi những yếu tố nào khiến bạn quan tâm nhất khi sử dụng xe đẩy cho bé, có rất nhiều người trả lời sự tiện lợi, màu sắc và các chức năng của xe là những điều ảnh hưởng nhất.

Có lẽ ít ai nghĩ đến rằng, cách sử dụng khi mua xe đẩy cho bé cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Đã có không ít trường hợp chỉ vì không biết cách dùng hoặc không biết được những việc cần tránh khi dùng xe đẩy cho bé mà đã có những điều đáng tiếc xảy ra. Nếu không muốn con mình cũng rơi vào tình huống tương tự, bạn hãy chắc chắn rằng mình đã hiểu tốt 4 điều quan trọng dưới dây. Ngắm con vững bước đầu đời trên xe tập đi cho bé

I. Thời gian trẻ nằm trên xe đẩy

Các nhà khoa học đã nghiên cứu rằng trung bình những trẻ cho nằm trên xe đẩy cho bé hơn 1 tiếng mỗi ngày sẽ có xu hướng chậm nói, ít biểu hiện cảm xúc, cấu trúc xương không phát triển tốt và lười di chuyển. Do đó, dù biết rằng sử dụng xe đẩy cho bé là cách giúp bạn giảm được gánh nặng và thời gian chăm sóc bé, bạn cũng đừng nên cho trẻ nằm trong xe đẩy cho bé quá nhiều. Nhất là với những bé đã bắt đầu biết ngồi và bò, bạn nên giảm tần suất sử dụng xe đẩy cho bé mà thay vào đó là cho trẻ được tự do vui chơi trên nền đất. Điều này sẽ kích thích khả năng di chuyển của bé và giúp bé phản xạ linh hoạt hơn.

II. Tương tác khi trẻ nằm trên xe

Đừng bao giờ nghĩ rằng xe đẩy cho bé sẽ thay thế hoàn toàn sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ. Nếu không muốn còn mình trầm tính và có nguy cơ bị tự kỷ, bạn cần trò chuyện và chơi đùa với con ngay cả khi bé đang nằm trên xe đẩy. Đừng dùng xe đẩy lanh quanh trong nhà mà bạn hãy mở rộng sân chơi và giúp con tiếp cận với thế giới mới bằng cách cùng bé tản bộ ra công viên hoặc đi dạo quanh lối xóm. Nếu có thể, bạn hãy cho bé tập làm quen với nhiều người khác nhau để bé không còn nhút nhát hay sợ sệt khi gặp người lạ. 

III. Những điều “tối kỵ” khi cho trẻ nằm trên xe

Nếu bạn hay có thói quen vắt nhiều đồ đạc linh tinh lên tay cầm xe đẩy và thậm chí là chỉ vắt đồ ở một bên của xe, nguy cơ bị lật xe sẽ rất cao. Bạn đừng bao giờ đẩy con vào những tình thế nguy hiểm như thế này bằng cách hãy chọn những xe có giỏ đựng đồ dưới gầm xe và hạn chế treo quá nhiều đồ đạc trên xe bé. 5 lưu ý sử dụng xe day tre em mà mẹ nên biết
xe đẩy cho bé
xe đẩy cho bé

Một yếu tố khác cần phải lưu ý khi sử dụng xe đẩy cho bé đó là bạn đừng quên khóa chốt bánh xe an toàn để đảm bảo rằng xe sẽ không di chuyển khi có lực tác dụng vào. Động tác khóa chốt bánh xe thật sự rất đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian. Do vậy, mỗi khi ngừng xe ở bất kỳ nơi đâu trong khoảng thời gian dù dài hay ngắn, bạn cũng nên khóa chốt xe cẩn thận và cũng đừng quên luôn để xe đẩy trong tầm tay kiểm soát của mình.

Ngoài ra, mỗi khi ra ngoài mà trời vẫn còn nắng hoặc có gió lạnh, bạn cũng nên kéo vải mành trên xe xuống để giúp bé tránh nắng và những con gió lùa vào gây ra các bệnh về đường hô hấp. Hãy chọn vải chụp có độ dày vừa phải để giúp bé không ngộp thở và không mất tầm nhìn.

IV. Vệ sinh xe đẩy cho bé

Bạn cần biết cách vệ sinh xe đẩy cho bé sau mỗi 2 tuần sử dụng. Xe đẩy là một trong các nơi có nhiều vi khuẩn cư trú nhất. Việc không làm vệ sinh xe đẩy thường xuyên sẽ khiến bé dễ bị dị ứng đường hô hấp hoặc bị các bệnh ngoài da do bụi bẩn và vi khuẩn gây nên. Bạn cần chùi rửa tất cả bộ phận của xe đẩy. Do vậy, bạn nên tìm mua những loại xe có thể dễ dàng tháo lắp và vệ sinh. Sau khi đã chùi rửa sạch, bạn nên hong nắng các dụng cụ như đệm, vải mành che… để khử trùng. Chọn xe day cho be không khó nếu biết những điều sau đây

Chọn mua được một xe đẩy cho bé đã khó, biết cách sử dụng chúng thật khoa học và an toàn cho bé càng khó hơn. Đừng để con yêu gặp phải bất kỳ vấn đề lớn nhỏ nào chỉ vì sự bất cẩn của mình. Hệ miễn dịch và sức kháng cự của chúng trong giai đoạn từ 0 – 3 tuổi vẫn còn cực kỳ non yếu. Do vậy, trừ khi bạn đã nắm được hết những điều nên và không nên trong quá trình sử dụng xe đẩy, nếu không, hãy hỏi ý kiến của các chuyên gia để có thể bảo vệ bé một cách toàn diện nhất.

Xem thêm các sản phẩm xe đẩy :

Hotline: 0925.678.678 
Add: Số 6a, Ngõ 639, Đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.
Showroom: 
F5- C15, tầng 5 Lotte Department Store, 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội - 042 220 6368
Tầng 6 Parkson VietTower, 1 Thái Hà, Hà Nội - 043 857 5190
Khu mẹ & bé, tầng B1 (ô R4 - 50) Vincom Royal City, HN - 04.666.420.99
MamanBébé, L2-11, TTTM Vincom Quang Trung, Q.Gò Vấp, HCM
Tầng 3 Parkson Hùng Vương Plaza, Q.5, HCM - 0912.161.643
L2-11K Vincom Đồng Khởi, 72 Lê Thánh Tôn, Q.1, HCM - 083.8228266
Website: http://mamanbebe.com.vn/xe-day-combi-nhom-a-b/c98.html

No comments:

Post a Comment