Friday, April 7, 2017

Cách rửa bình sữa nào an toàn và hiệu quả cho bé?

Làm sạch bình sữa bằng nước lọc, bằng nước rửa bát, kem đánh răng hay những dung dịch riêng biệt, đâu mới là cách rửa bình sữa an toan và hiệu quả nhất dành cho bé, cùng tìm hiểu với Maman Bé bé nhé!


Chỉ rửa bình sữa bằng nước lọc
Cách rửa bình sữa nào an toàn và hiệu quả cho bé?

Nhiều mẹ quan niệm rằng những loại sữa công thức hay sữa mẹ vắt ra cho bé sử dụng thường rất dễ làm sạch, nên cách rửa bình sữa đơn giản và hiệu quả nhất là sử dụng nước sạch, nước ấm tráng qua.
Tuy nhiên sự thực lại hoàn toàn ngược lại,  bơi sữa là nguồn cung cấp dinh dưỡng quan trọng cho bé, nhưng đồng thời cũng là môi trường hoàn hảo cho sự phát triển của những loại vi sinh vật và nấm mốc có hại. Trong khi đó sức đề kháng rất yếu cùng hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện khiến cho bé yêu của bạn trở thành đối tượng tấn công tuyệt vời của những căn bệnh như tiêu chảy cấp, ngộ độc thực phẩm, nhiễm khuẩn đường ruột. Những vấn đề này luôn là nỗi lo sợ rất lớn của các mẹ bởi hầu hết đều khó trị dứt điểm, kéo dài, tái phát nhiều lần khiến bé mệt mỏi, sút cân, hấp thu kém, suy dinh dưỡng, ảnh hưởng tới sự phát triển lâu dài về trí tuệ và thể chất.
Chính vì các nguyên nhân trên, các chuyên gia khuyên mẹ cách rửa bình sữa không nên dừng lại ở bước sử dụng nước sạch, đặt biệt đối với trẻ dưới 1 tuổi, bởi như vậy không đủ để bảo vệ bé yêu, khiến bé phải đối mặt với những vấn đề trầm trọng về sức khỏe.

Rửa bình sữa bằng nước rửa chén và kem đánh răng 
Cách rửa bình sữa nào an toàn và hiệu quả cho bé? 
Thay vì chỉ dùng nước sạch, nhiều mẹ đã chọn cách rửa bình sữa bằng cách sử dụng thêm một số sản phẩm trong gia đình như nước rửa chén bát, kem đánh răng. Tuy nhiên đây có phải là lựa chọn thực sự thích hợp cho bé?
Hiện nay những hóa chất tẩy rửa công nghiệp được sử dụng rộng rãi trong các gia đình Việt với tác dụng làm sạch vết bẩn, tiêu diệt những vi sinh vật nấm mốc có hại. Tuy nhiên theo một số nghiên cứu đối với trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên tại những nước Châu Âu, thì việc sử dụng những hóa chất này lại có quan hệ mật thiết với những căn bệnh về nhiễm khuẩn như cúm, viêm họng, viêm phổi, viêm amidan ở trẻ. Bởi vậy việc tiếp xúc quá sớm với các loại chất tẩy rửa công nghiệp này cần được hạn chế để bảo vệ lâu dài của bé yêu, nói cách khác, cách rửa bình sữa bằng nước rửa chén hoặc kem đánh răng chưa phải là phương pháp phù hợp mẹ nhé

Sử dụng nước rửa bình sữa chuyên dụng
Cách rửa bình sữa nào an toàn và hiệu quả cho bé?
Hiểu được tầm quan trọng của một sản phẩm làm sạch an toàn dành riêng cho bình sữa, dụng cụ ăn dặm của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, sản phẩm nước rửa bình sữa đã được ra đời sau quá trình nghiên cứu lâu dài tại các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới.
Nước rửa bình sữa với thành phần chủ yếu được chiết xuất từ những loài cây như dầu cọ thiên nhiên, chiết xuất lô hội, ngũ cốc… có tác dụng nhẹ nhàng lấy đi những vết bẩn trên dụng cụ chăm sóc hoặc đồ chơi của bé yêu. Đặc biệt một số chiết xuất như dầu cọ còn có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa còn giúp tiêu diệt, ức chế sự phát triển của những loài vi sinh vật có hại, nấm mốc, vừa giúp hiệu quả tiệt trùng cao hơn, vừa giúp kéo dài thời gian sử dụng của nước rửa bình sữa mà không cần tới những thành phần bảo quản khác.
Ngoài ra một số sản phẩm nước rửa bình sữa với thành phần an toàn tuyệt đối còn có thể sử dụng để làm sạch rau, củ, quả loại bỏ những mầm bệnh, dư lượng thuốc trừ sâu, mang tới bữa ăn dặm hoặc mâm cơm an toàn hơn cho cả gia đình.
Mẹ có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết hơn về những sản phẩm nước rửa bình sữa tuyệt vời này TẠI ĐÂY nhé!

No comments:

Post a Comment