Thursday, April 27, 2017

Nước rửa bình sữa, sản phẩm không thể thiếu của mẹ

Sử dụng nước rửa bình sữa là một trong những phương pháp tiệt trùng đơn giản, tiện lợi và mang tới hiệu quả sử dụng rất tốt. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé yêu mẹ cần lưu ý tới một số vấn đề quan trọng, cùng tìm hiểu kỹ hơn về những thông tin này với MamanBébé nhé!

Sử dụng đơn giản, tiện lợi với hiệu quả cao


Với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 6 tháng tuổi, sữa là nguồn cung cấp dinh dưỡng duy nhất dành cho bé, bởi vậy mỗi ngày bé thường phải bú từ 5 -10 cữ và mẹ cần tiệt trùng bình, thìa uống ngay sau đó. Bởi vậy ưu điểm dễ thấy nhất của phương pháp tiệt trùng với nước rửa bình sữa chính là sự tiện lợi, đơn giản trong sử dụng.

Thay vì phải lích kích đủ thứ dụng cụ như lò vi sóng, máy tiệt trùng, nồi luộc hấp với thời gian tiệt trùng kéo dài từ 10 -30 phút, thì mẹ chỉ cần một chút ít dung dịch nước rửa bình sữa hòa cùng với nước là có thể sử dụng cho một lượng lớn đồ dùng, vật dụng và đạt kết quả như mong muốn với một vài bước đơn giản. Bởi vậy, dù phải tiệt trùng nhiều lần trong ngày nhưng mẹ vẫn luôn cảm thấy thoải mái.

Đặc biệt, nếu gia đình thường xuyên đi chơi, picnic, du lịch hay về quê thì mẹ sẽ càng thấy được lợi ích từ sự tiện lợi này. Phần lớn nước rửa bình sữa được thiết kế rất gọn nhẹ với dung tích chỉ khoảng 250 – 500ml, hoàn toàn có thể mang theo trong balo, vali du lịch và sẵn sàng sử dụng mọi lúc, mọi nơi để bảo vệ sức khỏe và hệ non nớt của bé khỏi sự tấn công của những căn bệnh đáng sợ như đau bụng, tiêu chảy, rồi loạn tiêu hóa…

Tuy nhiên vì là một sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên, để có thể đạt được hiệu quả cao đồng thời đảm bảo sự an toàn mẹ nên lưu ý tới một số vấn đề.

Những lưu ý cho mẹ khi lựa chọn bình sữa


Yếu tố quan trọng nhất là thành phần làm sạch và kháng khuẩn của nước rửa bình sữa, bởi đây là yếu tố chính tạo nên hiệu quả của sản phẩm. Mẹ nên tuyệt đối tránh những thương hiệu không đảm bảo, thông tin không rõ ràng hoặc chứa hóa chất tẩy rửa tổng hợp, bởi tất cả những chất này, mặc dù có hiệu quả cao nhưng lại có hóa tính và khả năng bào mòn rất mạnh, khó tẩy rửa. Khi sử dụng nước rửa bình sữa này không những sẽ làm giảm chất lượng của bình sữa mà còn bám lại trên bình, xâm nhập vào hệ tiêu hóa và gây ra những hậu quả khôn lường. Đó là chưa kể những tác động của hóa chất lên hệ miễn dịch và hệ hô hấp đã được chỉ ra trong rất nhiều nghiên cứu khoa học trước đó. Vậy nên, đừng vì tiết kiệm một khoản chi phí mà khiến cho việc tiệt trùng bình sữa phản tác dụng, khiến bé phải đối mặt với một loạt vấn đề nguy hiểm về sức khỏe.

Thay vào đó mẹ nên tìm hiểu các sản phẩm nước rửa bình sữa đến từ các thương hiệu lớn trên thế giới như Combi, Chicco… Những sản phẩm này đều có thành phần được chiết xuất từ những nguyên liệu từ thiên nhiên có tác dụng làm sạch và kháng khuẩn đặc biệt hiệu quả, lại rất an toàn cho sức khỏe của người sử dụng, kể cả với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Và một số ít sản phẩmnước rửa bình sữa đặc biệt an toàn còn được sử dụng để làm sạch các loại rau, củ, quả loại bỏ mầm bệnh và dư lượng các hóa chất độc hại trên bề mặt, rất thích hợp để sử dụng trong thời kỳ ăn dặm của bé, quá tuyệt vời phải không ạ.

Ngoài thành phần, mẹ cũng nên lưu ý tới một số vấn đề như mùi hương, màu sắc…, những sản phẩm có màu hay mùi quá nồng đều không cần thiết thậm chí không phù hợp bởi có thể ảnh hưởng tới hương vị của sữa trong những lần pha sau.

No comments:

Post a Comment