Thursday, April 20, 2017

Cách rửa bình sữa với nước rửa chén bát, hại nhiều hơn lợi

Nhiều mẹ tin rằng dùng nước rửa chén để rửa bình sữa sẽ giúp lấy đi những vết bẩn, tiêu diệt nấm mốc rất hiệu quả, tuy nhiên mẹ lại không lường trước được những hậu quả mà phương pháp này để lại với sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.


Thành phần làm sạch của nước rửa chén bát


Nước rửa chén bát là sản phẩm khá quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình với tác dụng làm sạch, vệ sinh và kháng khuẩn rất tốt, mang tới sự sạch sẽ và sáng bóng của những đồ gia dụng, bát đĩa…

Để có được những tác dụng này, thành phần chủ yếu trong nước rửa chén bát là các chất hoá học công nghiệp với các chất hoạt động bề mặt có tính kiềm cực mạnh có thể kể đến như NaOH, Na2SO3, Na3SO4), chất tạo mùi, phẩm màu, chất tạo đặc. Những thành phần này có tác dụng phân hủy những vết bẩn không thể làm sạch bằng nước như dầu mỡ, váng sữa và tiêu diệt các loại nấm mốc cùng vi sinh vật có hại.

Những ảnh hưởng tiêu cực từ cách rửa bình sữa với nước rửa chén bát

Mặc dù có tác dụng rất tốt như vậy nhưng việc sử dụng nước rửa chén bát để làm sạch bình sữa lại là điều hoàn toàn không phù hợp. Nguyên nhân bởi các hóa chất trong sản phẩm này đều có hóa tính và khả năng ăn mòn rất mạnh và khó làm sạch hoàn toàn, việc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sớm tiếp xúc với những hóa chất này là điều hoàn toàn không nên.

Theo một nghiên cứu lớn, được thực hiện tại các quốc gia ở Châu Âu, thì tần suất sử dụng những sản phẩm tẩy rửa công nghiệp như nước rửa chén bát, nước lau nhà, lau bếp có ảnh hưởng mật thiết tới việc trẻ mắc phải những căn bệnh do suy yếu hệ miễn dịch như cúm, tiêu chảy, viem họng, viêm amidan…

Không những vậy, với khả năng ăn mòn mạnh, những hóa chất này một khi xâm nhập vào đường tiêu hóa sẽ gây ra những hậu quả khôn lường, thậm chí có thể gây ngộ độc, ảnh hưởng lâu dài tới hệ tiêu hóa và sức khỏe của bé.

Nước rửa bình sữa chuyên dụng, sự thay thế hoàn hảo cho mẹ


Thay vì sử dụng nước rửa chén bát với hóa chất tẩy rửa độc hại, mẹ nên chọn những sản phầm nước rửa bình sữa dành riêng cho bé với thành phần là những chiết xuất từ thiên nhiên với khả năng làm sạch, kháng khuẩn vượt trội như dầu cọ, lô hội, tía tô.

Sản phẩm sẽ nhẹ nhàng lấy đi những vết bẩn, vết váng sữa, dầu mỡ và các loại cặn bẩn không thể làm sạch bằng nước khác. Bên cạnh đó khả năng chống oxy hóa, kháng khuẩn hiệu quả còn giúp tiêu diệt và ức chế sự phát triển trở lại của những loài vi sinh vật và nấm mốc có hại, từ đó mang tới những vật dụng sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe và hệ tiêu hóa của bé khỏi những vấn đề như đau bụng, tiêu chảy, ngộc độc thực phẩm hay nhiễm khuẩn đường ruột.

Đặc biệt với thành phần an toàn những sản phẩm nước rửa bình sữa thường rất thân thiện với làn da, giúp mẹ tránh được được hiện tượng da tay bị khô ráp, nứt hay bong vẩy. Nước rửa bình sữa là sự lựa chọn hoàn hảo của mẹ.

No comments:

Post a Comment