Tuesday, April 11, 2017

Rửa bình sữa bằng nước rửa bát có được coi là đảm bảo?

Rửa bình sữa bằng nước rửa bát sau đó đó sục kỹ với nước sạch hoặc luộc với nước sôi là thói quen của rất nhiều mẹ. Nhưng thực tế cách làm này có thật sự hiệu quả và an toàn với bé yêu? Cùng tìm hiểu với MamanBébé nhé!

Nước rửa bát có an toàn với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ?


Tương tự với những sản phẩm tẩy rửa khác trong gia đình như bột giặt, nước lau nhà, thuốc tẩy…, nước rửa bát được tạo thành bởi một lượng lớn những hóa chất công nghiệp như các chất hoạt động bề mặt có tính kiềm cực mạnh (NaOH, Na2SO3, Na3SO4), chất tạo mùi, phẩm màu, chất tạo đặc… . Những thành phần này có khả năng làm sạch và diệt khuẩn hiệu quả tuy nhiên lại hoàn toàn không thân thiện với sức khỏe của con người, đặc biệt là với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Bằng cảm nhận thông thường mẹ sẽ thấy rằng khi tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa, da tay của mẹ sẽ bị ăn mòn, gây ra những vấn đề như khô, ráp, đóng vẩy, thậm chí là dị ứng, mẩn ngứa. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả.

Những hóa chất này còn có thể ảnh hưởng sâu sắc tới hệ miễn dịch của con người, rất nhiều nghiên cứu chỉ ra mối liên hệ giữa tần số sử dụng các sản phẩm này với sự gia tăng các vấn đề về nhiễm khuẩn như cúm, viêm họng, viêm amidan, dị ứng… Bởi vậy nhiều khuyến cáo đã được đưa ra, nhằm hạn chế sự tiếp xúc quá sớm của cơ thể trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ với chất tẩy rửa tổng hợp.

Với những thông tin trên, dễ dàng thấy rằng việc mẹ dùng nước rửa chén bát trong gia đình để vệ sinh dụng cụ chăm sóc bé yêu mặc dù có hiệu quả rất dễ thấy nhưng thực tế lại đang tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ cho sức khỏe của bé ở cả hiện tại và tương lai.

Biện pháp thay thế hoàn hảo nhất trong trường hợp này chính là những sản phẩm nước rửa bình sữa chuyên dụng, được bày bán khá nhiều trên thị trường.


Điểm khác biệt nhất với nước rửa bình sữa chính nằm ở thành phần. Thay vì sử dụng những hóa chất tẩy rửa công nghiệp, nhà sản xuất đã dày công nghiên cứu và chiết xuất những tinh chất từ thiên nhiên và đưa vào sản phẩm. Những thành phần này có khả năng làm sạch, nhẹ nhàng lấy đi những vết bẩn cứng đầu trên bình sữa, dụng cụ ăn dặm hay đồ chơi của bé. Một số tinh chất với khả năng chống oxy hóa, kháng khuẩn mạnh như dầu cọ còn có thể tiêu diệt, ức chế sự phát triển của những vi sinh vật, mầm bệnh và nấm mốc có hại, tính năng này không những giúp tăng hiệu quả tiệt trùng mà còn giúp kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm mà không cần tới những hóa chất bảo quản, đã an toàn lại trở lên an toàn hơn.

Đặc biệt một số loại nước rửa bình sữa còn an toàn tới mức có thể sử dụng để làm sạch rau, củ, quả trong quá trình chế biến đồ ăn dặm cho bé hay bữa cơm trong gia đình. Đạt được điều này bởi sản phẩm có khả năng loại bỏ những vi sinh vật có hại, mầm bệnh do nước tưới hay đất không an toàn, đặc biệt là lấy đi dư lượng các loại thuốc bảo quản, thuốc bảo vệ thực vật còn tồn dư quá nhiều trên rau, củ ,quả, -một trong những vấn đề nhức nhối và gây lo lắng cho các mẹ nội trợ trong suốt thời gian qua.

Để sử dụng hiệu quả và tiết kiệm nhất, mẹ đừng quên tham khảo thêm thông tin chi tiết và hướng dẫn của nhà sản xuất của một số thương hiệu nước rửa bình sữa uy tín và được tin dùng nhất TẠI ĐÂY nhé!

No comments:

Post a Comment