Tuesday, April 18, 2017

Lần đầu làm mẹ và những lưu ý trong việc tiệt trùng bình sữa

Tiệt trùng bình sữa là công việc mẹ phải thực hiện nhiều lần trong ngày với mục đích mang tới sự an toàn cho hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch rất non nớt của bé. Cùng MamanBébé tìm hiểu kỹ hơn những thông tin rất quan trọng để tối đa hiệu quả của mỗi phương pháp nhé!

Lần đầu luộc bình sữa với nước sôi và những lưu ý cho mẹ


Bình sữa sau khi mua về, rửa sạch thường được luộc qua với nước khoảng từ 2 -3 lần để làm sạch và loại bỏ hết mùi nhựa và những loại bụi bần, vi sinh vật có hại. Đây là phương pháp được hấu hết các mẹ sử dụng, và dưới đây là một số lưu ý trong việc luộc bình.

Thứ nhất, nồi dùng để luộc bình nên là nồi mới, không nên sử dụng trong các công việc khác như nấu, chiên, xào… Bên cạnh đó, chất liệu của bình sữa cần chịu được nhiệt độ cao, không bị biến dạng, không chứa những hóa chất độc hại như BPA… để đảm bào an toàn cho trẻ.

Cách thực thiện rất đơn giản, với bình thủy tinh mẹ nên đặt vào từ khi nước nguội, ngược lại bình nhựa chỉ nên tiếp xúc khi nước bắt đầu sôi để tránh hiện tượng nứt vỡ, đổi màu… Sau thời gian nước sôi khoảng 3 -5 phút, mẹ hãy lấy ra, để ráo và sẵn sàng sử dụng rồi, mẹ nhớ lưu ý để không bị bỏng nhé!

Những cách tiệt trùng bình sữa an toàn và hiệu quả cho mẹ
Trung bình bé mới sinh ra cần bú 2h/lần, bởi vậy số lần cần tiệt trùng cũng có thể lên tới 5 -10 lần/ngày, và để công việc này được thực hiện hiệu quả và tiết kiệm thời gian, mẹ cần kết hợp nhiều phương pháp khác nhau.

Thông thường mẹ nên sử dụng nước rửa bình sữa để làm sạch, vì phương pháp này rất đơn giản, dễ thực hiện, không hề lích kích quá nhiều vật dụng, có thể tiệt trùng nhiều đồ dùng trong cùng một lần. Bên cạnh đó đây là phương pháp tiệt trùng bình sữa duy nhất giúp tránh khỏi những vấn đề gây ra bởi nhiệt như nứt vỡ, biến dạng, đổi màu…

Một vấn đề duy nhất mà mẹ nên lưu ý trong vấn đề này chính là thành phần của nước rửa bình sữa. Bởi đối tượng sử dụng chủ yếu là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên sản phẩm tuyệt đối không được xuất hiện những loại hóa chất tẩy rửa độc hại. Thay vào đó, những thương hiệu uy tín với thành phần được chiết xuất từ những loại cây từ thiên nhiên sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho mẹ.

Bên cạnh đó, mẹ cũng nên sử dụng những phương pháp tiệt trùng bằng nhiệt độ cao như luộc, hấp, dùng lò vi sóng hay máy tiệt trùng, với tần suất 1 lần/ngày để đạt hiệu quả cao nhất, việc dùng quá nhiều lần có thể khiến bình sữa bị giảm tuổi thọ sử dụng.

No comments:

Post a Comment